จัดงบกันใหม่กับชีวิตปี 2023

พื้นฐานที่สำคัญอย่างหนึ่งในการใช้ชีวิตในโลกปัจจุบันก็คือเรื่องการบริหารจัดการเงิน และในการพนันก็เช่นกัน นอกจากเรื่องของเทคนิคและฝีมือในการเล่นแล้ว เรื่องที่ช่วยได้มากก็คือเรื่องการวางแผนการใช้เงิน เพราะเงินคือทรัพยากรอย่างเดียวที่ใช้เป็นสื่อกลางในเกมการพนัน การที่คุณจัดการเรื่องเงินให้ดีก็จะทำให้เล่นได้ดีขึ้น ตรงไปตรงมาเช่นนั้นเอง คำถามหลักๆที่มีกับเรื่องเงินก็คือ เราจะใช้เงินเท่าไหร่ในการเล่น เราจะเล่นเกมละกี่สัดส่วนของวงเงินทั้งหมด เราตั้งเป้าไว้ว่าบวกแค่ไหนแล้วจะหยุด ลบแค่ไหนแล้วจะเลิก หัวข้อนี้เรามาลองดูการจัดการสัดส่วนของเงินที่จะเอามาใช้เล่นการพนันกัน ว่าจะใช้เงินเป็นสัดส่วนเท่าไหร่ของรายได้ แล้วด้วยการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไปตามสถานการณ์ของปีล่าสุด

1 – ค่าใช้จ่ายเปลี่ยน – การทำงานอยู่กับบ้านทำให้สัดส่วนของการใช้เงินเปลี่ยนแปลงไป เราไม่ต้องเสียค่ารถ ไม่ต้องเสียค่าเสื้อผ้าและอุปกรณ์เสริมความงามในการเอาตัวเองออกไปทำงานหรือเข้าสังคม แต่เราก็จะเสียค่าส่งอาหารและเครื่องดื่ม ค่าสาธารณูปโภคที่เพิ่มขึ้น รวมมถึงค่าเน็ตที่อาจจะต้องใช้แบบที่แพงและแรงขึ้นในกรณีที่งานจำเป็นต้องใช้ แต่โดยรวมแล้วน่าจะทำให้ค่าใช้จ่ายในสิ่งที่จำเป็นมีจำนวนลดลง เพราะค่าเดินทางในบ้านเราเมื่อเทียบกับค่าครองชีพก็ถือว่าค่อนข้างสูง

2 – เวลาที่ไม่ตายตัว – ถ้าเป็นการทำงานแบบปกติ เราเข้าออฟฟิซช่วงเช้า พักตอนเที่ยง เลิกงานตอนเย็น ระหว่างเวลางานกักจะไม่สามารถพักงีบหรือเปิดเกมเล่นได้สะดวกนัก ขึ้นอยู่กับลักษณะของงาน แต่สำหรับงานออฟฟิซส่วนมากที่เปลี่ยนมาทำงานจากบ้านแทนเพราะเรื่องโรคระบาด คุณจะมีอิสระในการทำอย่างอื่นได้มากขึ้นในระหว่างงาน นั่นหมายถึงว่าคุณจะทำงานพร้อมกับเล่นคาสิโนออนไลน์ไปตลอดก็ยังได้ ซึ่งนี่อาจจะทำให้เสียเงินมากขึ้นหรือน้อยลงก็แล้วแต่คนกันไป แต่แน่นอนว่าเมื่อเล่นไปซักพัก ความสนุกในการเล่นอาจจะน้อยลงเพราะเป็นปกติที่เมื่อเราทำอะไรเพื่อตอบสนองความสนุกบ่อยๆเข้าเราก็จะเริ่มชินและเบื่อมันไปเอง แต่ถ้านั้นหมายความว่าคุณเล่นได้ดีขึ้นและทำเงินได้มากขึ้นก็ไม่น่าจะเสียหายอะไร

ในช่วงปปี 2022 ที่ผ่านมานี้เกิดการเปลี่ยนแปลงกับการใช้ชีวิตของคนแทบจะทั้งโลกและแทบทุกอาชีพ รวมถึงงานอดิเรกของแต่ละคนก็อาจจะไม่สามารถทำได้เหมือนเดิมอีกต่อไป สำหรับการพนันก็เช่นกัน ปรับตัวให้ได้และหาความสบายใจและความสนุกให้เจอเหมือนเดิมโดยที่ไม่ทำให้ตัวเองและคนอื่นเดือดร้อนก็พอ